Mới đây, trò chơi Web3 Move-to-Earn hàng đầu, STEPN, đã phát hành một bản cập nhật bổ sung cơ chế chống gian lận. Tuy nhiên, do vấn đề hệ thống bị tấn công DDOS, nhiều người dùng đã bị xác định là bot. Để xoa dịu người dùng, STEPN đã đăng thải một thông báo chính thức,

Chúng tôi thành thật xin lỗi những người dùng bị AI xác định nhầm là bot. Thời điểm nhận được phản hồi, chúng tôi đã ngay lập tức bắt tay vào tìm cách giải quyết. Nguyên nhân của việc này là do máy chủ bị DDOS, khiến tắc nghẽn mạng và AI hoạt động thiếu chính xác.

Sau đó không lâu, ứng dụng đã hoạt động bình thưởng trở lại. STEPN đã thông báo rằng “quá trình truyền dữ liệu đã được mở lại và… cũng cải thiện các quy tắc và xây dựng các quy tắc xử lý và nhận dạng”. Báo cáo cũng nhấn mạnh sự cần thiết của một bản cập nhật chống gian lận, nêu rõ, “bản cập nhật chống gian lận nhưng nó thực sự là nền tảng quan trọng cho sự phát triển lâu dài của STEPN.”

Vấn đề chính của hầu hết các trò chơi để kiếm tiền là liệu nền kinh tế có bền vững khi số lượng người dùng tăng lên hay không. Giảm số lượng người dùng gian lận sẽ là một phần trong nỗ lực của họ để đảm bảo một nền kinh tế lâu dài trong trò chơi. Người dùng kiếm được các token như GST bằng cách đi bộ, chạy bộ.

Nhiều người dùng đã lợi dụng lỗ hổng của cơ chế GPS để gian lận, kiếm được nhiều token mà không cần tốn nhiều công sức. Điều này đã phần nào gây ra lạm phát trong trò chơi, khiến nguồn cung token tăng lên và ảnh hưởng tới giá của đồng này trên thị trường.

Hơn nữa, khả năng sử dụng bot để kiếm mã thông báo trong STEPN làm mất hiệu lực của khái niệm ứng dụng. Trò chơi sẽ có thể phát hiện ra sự khác biệt giữa bot và người chơi thực sự, đó là điều mà bản cập nhật mới cố gắng đạt được.

Xem thêm video:

Theo Cryptoslate

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK