Kế hoạch của Stanton dựa hoàn toàn vào NFT khi ông cho rằng người chơi thay vì chỉ có thể sử dụng các nhân vật trong game, giờ họ có thể bán chúng trên các thị trường thứ cấp. 

“Điều này đồng nghĩa với việc nhân vật (NFT) sẽ có giá hơn (không chỉ về mặt vật chất mà còn cả tinh thần) vì chúng không bị trói buộc trong một game. Từ đó mang tới nhiều cơ hội hợp tác giúp ngành công nghiệp này lớn mạnh hơn”, ông chia sẻ.

Cụ thể, mỗi nhân vật trong trò chơi sẽ là một NFT. Giả dụ trong trò bắn súng, nếu người chơi thắng trận họ sẽ nhận thêm điểm kinh nghiệm, và ngược lại, nhân vật sẽ chết và sẽ được đốt thành NFT.

“Về lý thuyết, các nhân vật cấp cao sẽ là NFT hiếm và có thể bán được với giá cao. Thành bại tại kỹ năng, nỗ lực và khả năng sống sót của mỗi người. Bên cạnh đó, một số skin và vât phẩm trong game chỉ có thể được mở khóa khi người chơi đạt được cấp độ nhất định”.

Theo DappRadar, nền công nghiệp blockchain gaming đã và đang có tốc độ phát triển vượt bậc trong quý 3 năm 2022. Trong đó, số lượng ví hoạt động đã tăng 8% (912.000 ví) so với tháng 9 với 48% thị phần trong mảng Web3. 

Số ví hoạt động qua các tháng

Trong thời gian qua, chúng ta đã chứng kiến sự hưng thịnh và lụi tàn của hàng loạt trend game như play-to-earn hay move-to-earn. Không thể phủ nhận được những thành công mà nó đem lại, tuy nhiên xu hướng nào rồi cũng trở nên lỗi thời nếu không thể đem lại giá trị cốt lõi và lâu dài cho người chơi. Chính vì thế, Play-to-die cần có sự đột phá để có thể thành công thu hút người chơi mới và tồn tại trong nền công nghiệp vốn đã bão hòa với hàng loạt tựa game mới lạ.

Xem thêm Video:

Theo Beincrypto

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK