Oasys là blockchain theo cơ chế proof-of-stake, thân thiện với môi trường, có phí gas thấp và dễ dàng luân chuyển tài sản kỹ thuật số giữa các dự án khác nhau trên blockchain.

Đội ngũ sáng lập bao gồm một loạt tên tuổi từ các công ty trò chơi và tiền điện tử hàng đầu như Hajime Nakatani, chủ tịch kiêm CEO Bandai Namco Research, COO Shuji Utsumi của Sega Corporation, CEO của double.jump.tokyo Hironobu Ueno, CEO Thirdverse Hironao Kunimitsu và đồng sáng lập Yield Guild Games (YGG) Gabby Dizon.

Oasys Thirdverse

Đội ngũ sáng lập Oasys. Ảnh: GMW3

Oasys chính thức ra mắt vào ngày 7/2 và đã hợp tác với 21 công ty game và công nghệ Web3 để đóng vai trò là người xác nhận. YGG là một trong những công ty đầu tiên ký thỏa thuận.

Trong buổi ra mắt, COO Utsumi của Tập đoàn Sega nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng một hệ sinh thái game blockchain có thể mở rộng, đồng thời thân thiện với môi trường và cân nhắc kỹ những yếu tố quan trọng về xã hội và văn hóa.

Các tác động môi trường của blockchain proof-of-work là tâm điểm tranh cãi của nhiều người trong cộng đồng game truyền thống. Đồng sáng lập YGG, ông Dizon, cho hay: “Đối với các nhà phát triển, sẽ luôn có sự đánh đổi trong việc lựa chọn blockchain phù hợp. Mỗi người đều tập trung giải quyết các thách thức khác nhau và tối ưu hóa các tính năng nhất định. Oasys chú trọng cải thiện trải nghiệm cho game thủ, thông qua khả năng mở rộng và giảm tác động đến môi trường”.

Dù không tiết lộ các kế hoạch hợp tác sắp tới, ông Dizon tuyên bố rằng mối quan hệ của đội ngũ Oasys với Nhật Bản thông qua những người sáng lập sẽ giúp tạo ra “một cửa ngõ tới blockchain cho IP lớn của Nhật Bản”.

Swords of Gargantua

“Nhật Bản luôn đi đầu về game và văn hóa của nước này đã có tác động to lớn đến việc định hình ngành công nghiệp game”, ông nhận xét.

Về lĩnh vực game blockchain nói chung, Dizon dự đoán lạc quan rằng 1,4 triệu ví tương tác với các game blockchain vào cuối năm 2021 có thể tăng gấp 7 lần. Ông nói: “Chơi game là ứng dụng tốt nhất của blockchain và tôi tin rằng chúng ta sẽ thấy 10 triệu ví tương tác với các game blockchain trước cuối năm nay".

Theo Kokushi Hattori, người đứng đầu bộ phận marketing của Oasys, dự kiến ​​sẽ có nhiều công ty phát hành game blockchain vào năm 2022 và Oasys đã được chuẩn bị để đón đầu “sự bùng nổ” của lĩnh vực này.

“Để hiện thực hóa dự đoán đó, Oasys sẽ dẫn đầu thay vì chạy theo xu hướng, tối ưu hóa hệ thống cũng như hạ tầng để thúc đẩy ứng dụng game blockchain. Bắt đầu với game thủ, sau đó là người dùng khác", ông Hattori cho biết.

“Trong ngắn hạn, trọng tâm của chúng tôi là thu hút các nhà phát triển game, người sáng tạo nội dung và game thủ để bước đầu phổ biến game trong cộng đồng, giúp người dùng có thể kết nối và chơi trong metaverse”, ông nói thêm.

Theo CoinTelegraph

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK